แชร์ ! เทคนิคจังหวะเทรดเมื่อหุ้นวิ่งขึ้นมาไกลแล้ว..ทำอย่างไร?


วิดีโอบันทึกเทรดสด ชุดที่ 108 

วิเคราะห์จังหวะเข้าซื้อหุ้น Tmill และ DW set 50





Elliott Wave วิเคราะห์การเทรดเล่นหุ้นเก็งกำไร




แชร์มุมมอง สอน Elliott Wave สำหรับเล่นหุ้นเก็งกำไร วิดีโอบันทึกการเทรดชุดนี้ เป็นวิดีโอบันทึกการเทรดต่อเนื่องทั้งหมด 6 วัน โดยเริ่มทำการอัดวิดีโอบันทึกวันที่ 30 , 31 ส.ค. 60 และ วันที่ 1,5,6,8 ก.ย.60 รวมความยาวของเนื้อหาวิดีโอทั้งสิ้น 49 นาที บันทึกการเทรดหุ้นทั้งหมด 2 ตัวคือ




1.บันทึกการเทรดหุ้น Tmill โดยเริ่มพิจารณาหุ้นจากการสแกนโครงสร้าง Elliott Wave ของหุ้นที่เป็นสถานะคลื่น Impulse Wave และกำลังเปลี่ยนเป็นสถานะ Correction Wave โดยผู้เขียนเริ่มทำการวิเคราะห์จาก TF Day และอธิบายวางแผนจุดเข้าซื้อ รวมถึงวิเคราะห์กรณีต่างๆของราคาที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตามทฤษฎี

- จุดเด่นในการวิเคราะห์เข้าซื้อหุ้นตัวนี้ : สามารถเข้าซื้อ ใกล้จุดขายได้มากที่สุด เกิดอัตราการลากลงของราคาหรือ % Draw Down ที่ต่ำมาก เข้าซื้อแล้วราคาวิ่งทันที

- จุดด้อยในการวิเคราะห์ : หุ้นวิ่งขึ้นมีกำไรมากกว่า 13% แต่ไม่ได้ทำการขายเนื่องจากไม่ได้เฝ้าจอเทรดในวันที่ 7 ก.ย.60 แต่กลับขายหุ้น Tmill ได้กำไรเพียง 5.3% ในเช้าวันถัดมาซึ่งวิเคราะห์ไว้ว่า น่าจะมีโอกาสเป็นการเคลื่อนที่ของราคาที่ครบ Cycle Impulse Wave อะไรบางอย่าง ลำดับต่อมาจึงตัดสินใจขายทำกำไร ปรากฏว่าท้ายตลาดช่วงเย็นหุ้นตัวนี้ก็ได้เกิดแรงเทขายต่อมา


เทคนิคที่แชร์ในการเทรดหุ้น Tmill คือ


- คัดเลือกทรงคลื่น Elliott Wave ที่น่าสนใจสำหรับการเทรด
- สร้างสมมติฐานการเคลื่อนที่ของราคาจาก TF ใหญ่
- วิเคราะห์จุดเข้าซื้อในคลื่นปรับตัวของ Elliott Wave ในรูปแบบ Running Correction
- แนวต้านที่ Bid-offer จะเป็นแนวต้านของจริงหรือไม่พิจารณาอย่างไร
- เทคนิคสังเกตว่า สัญญาณ Divergence ที่ปรากฏขึ้นนั้นมีโอกาสเคลียร์ Divergence ได้หรือไม่
- แนวต้าน High เดิมจะเบรคผ่าน หรือไม่ผ่านวิเคราะห์อย่างไร




2. บันทึกการเทรด DW Set 50 (S5001c1709G) เนื่องจากวันอังคารที่ 29 ส.ค. 60 ดัชนี SET index ได้วิ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่หลังจากตลาดอยู่ในสถานะคลื่นปรับ Correction มานาน วันพุธที่ 30 ส.ค. 60 ผู้เขียนจึงได้ทำการวิเคราะห์ ดัชนี SET Index ในภาพโครงสร้างเล็ก อธิบายถึงข้อควรระวังสำหรับการเทรดไว้ว่า ดัชนีมีโอกาสวิ่งขึ้นในสถานะโครงสร้างของคลื่นเล็กเพื่อเคลื่อนที่ให้ครบ Cycle ดังนั้นจึงไม่ใช่จังหวะที่ดีสำหรับการเทรดไม่ว่าจะเป็น Call หรือ ฝั่ง Put (Shot หรือ Long)


- จุดเด่นในการวิเคราะห์เข้าซื้อ DW : วิเคราะห์ทิศทางราคาได้ชัดเจน ว่าจุดที่เข้าซื้อนั้นเป็นสถานะคลื่นปรับ เพื่อมุ่งหน้าสู่ Impulse Wave อย่างรุนแรงส่งผลให้มีกำไรจากการเทรด DW นี้มากถึง 26% ราคาได้เคลื่อนที่ตามการวิเคราะห์ทั้งในส่วนการวิเคราะห์ Breakaway Gap และการเคลื่อนที่ครบ Cycle ต่างๆ

-  จุดด้อยในการวิเคราะห์ : จังหวะเข้าซื้อไม่ดีเท่าที่ควรเนื่องจากเข้าซื้อในช่วงที่ราคายังปรับ Correction Wave ยังไม่จบสถานะคลื่น ส่งผลให้เกิด % Draw Down ที่สูง รวมทั้งช่วงท้ายตลาดไม่ได้พิจารณาขาย DW ในส่วนที่เหลือ หลังจากนั้นเมื่อราคาเคลื่อนที่ครบตาม Cycle ที่วิเคราะห์ไว้ จึงส่งผลให้ราคาเกิดการทิ้งตัวลงมาอย่างแรง ส่งผลให้ DW ในส่วนที่ยังไม่ได้ขายมีกำไรที่ลดต่ำลง


เทคนิคที่แชร์ในการเทรดของ DW Set 50 คือ


- สัญญาณเตือนที่ไม่ควรเข้าซื้อ เนื่องจากเป็นสถานะคลื่น Elliott Wave ชุดสุดท้าย มีวิธีพิจารณาอย่างไร
- อธิบายความหมายของ Gap ประเภทต่างๆ
- กราฟเคลื่อนที่ใกล้ครบ Cycle มีวิธีสังเกตอย่างไร (ปลายคลื่นดูอย่างไร)
- วัดเป้าหมายคลื่น 1 ขยาย (1 Extension)


หมายเหตุ : เทคนิคที่นำมาแชร์ของ DW Set 50 จะมีเนื้อหาที่อธิบายในช่วงเวลานาทีที่ 35.00 เป็นต้นไป



เรียน Elliott Wave จากสถานการณ์จริง ที่นี่ !
วิดีโอบันทึกการเทรดชุดที่ 108 






- โต่งเต่ง -
10 ก.ย. 60



X