ซื้อหุ้นเมื่อเบรคไฮ ความเชื่อที่ใช้(ไม่)ได้จริง!


 ฮ่ะ ! อะไรนะ เบรคไฮใช้ไม่ได้ จริงหรอ ???





บทความนี้ผมเคยได้เขียนถ่ายทอดความรู้และมุมมองใหม่ๆผ่านเว็บไซต์ Stock2morrow เกี่ยวกับความเชื่อที่ไม่ถูกต้องของเหล่านักเทคนิคอลกราฟ ที่มี Trade Setup เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นด้วยวิธีเบรคไฮ (Break Out)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกครั้งที่เราเข้าซื้อหุ้นด้วยวิธีดังกล่าว ก็ไม่ต่างอะไรกับระบบเข้าซื้อหุ้นด้วยวิธีแบบ "วัดดวง" เพราะเราแทบไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่า ราคาที่วิ่งขึ้นเบรคแนวต้านในแต่ละครั้งนั้น จะเป็นการเบรคจริงหรือเบรคหลอก ?


การซื้อหุ้นด้วยวิธีเบรคไฮไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดนะครับ แต่หลักความเชื่อที่ไม่ถูกต้องถูกถ่ายทอดและสอนต่อๆกันมาว่า "ราคาปะทะแนวต้านแล้วจะเบรคหรือไม่นั้น จำเป็นต้องรอให้ตลาดเฉลยเสียก่อนถึงจะทราบผลลัพธ์ได้"

ในทางตรงกันข้ามแท้จริงแล้วเราสามารถที่จะคาดการณ์และวิเคราะห์ได้ก่อนที่ตลาดจะเฉลยด้วยซ้ำว่าราคาที่วิ่งขึ้นปะทะไฮเดิมนั้นจะมีโอกาสเบรคหรือไม่เบรค

บทความนี้ผมจะมาแชร์เทคนิคและอธิบายปมข้อสงสัยต่างๆอย่างเป็นเหตุและผล โดยเชื่อมโยงประยุกต์แนวคิดเกี่ยวกับทฤษฎี Elliott wave เข้าด้วยกัน ว่าแท้จริงแล้วเบรคหรือไม่เบรคจะมีวิธีพิจารณาอย่างไร รวมทั้งอธิบายปัญหาผิดพลาดเดิมๆที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่เคยได้รับการอธิบายอย่างกระจ่างชัดเสียที นั่นคือปัญหา Fault Break ความฉงนที่คอยสับขาหลอกตลอดเวลาเมื่อเทรดด้วยวิธีเบรคไฮ แท้จริงแล้วปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร


ลองศึกษาบทคววามนี้ดูได้ครับ ... และบทความถัดๆไปจะพบกับเนื้อหา Elliott Wave สอนและอธิบาย เชิงลึกเข้มข้นมากขึ้นฝากติดตามด้วยนะครับ


- โต่งเต่ง -
5/12/60


หมายเหตุ : รายละเอียดของบทความนี้ขออนุญาตแนบเป็นไฟล์ภาพนะครับ หากตัวหนังสือของบทความอ่านไม่ชัดแนะนำคลิ๊กที่ภาพบทความเพื่อขยาย





VDO บันทึกเทรดสดชุดที่ 109 คลิ๊กที่ลิ้งค์นี้เลยนะครับ
http://www.mano-wave.com/2017/11/109.html




X