Elliott Wave Gold Sopt สอนนับคลื่น Elliott wave (3 May 23) | ถามมาเถิด .. จะเกิดผล Ep.5

สอน Elliott Wave นับคลื่นเอลเลียต กราฟทองคำ ( Gold Spot ) , Divergence  ต้องพิจารณาที่ High-Low(ไส้เทียน)   หรือ Open-Close , Divergence จะกลับตัว หรือ พักตัวพิจารณาอย่างไร ? 


จาก Series ชุดวิดีโอยูทูป ถามมาเถิด .. จะเกิดผล Ep.5


คำถามที่ 1 : การพิจารณาสัญญาณ Divergence (ไดเวอร์เจนท์) ต้องพิจารณาที่จุดต่ำสุดสูงสุด(H-L) ไส้เทียน หรือขอบเทียน (O-C) ?

คำตอบ : ต้องพิจารณาที่จุดต่ำสุด-สูงสุดหรือไส้เทียน เหตุเพราะการพิจารณาสัญญาณ Divergence (ไดเวอร์เจนท์) เป็นการเปรียบเทียบความผิดปกติของราคา ณ ตำแหน่งจุดสูงสุด- ต่ำสุด / เทียบกับจุดต่ำสุด - สูงสุด ของ indicator ประเภท oscillator


สอน Elliott Wave วิเคราะห์ Elliott wave gold spot


หากเราทำการเปรียบเทียบสัญญาณ Divergence (ไดเวอร์เจนท์) ที่ ณ ตำแหน่งราคาปิด หรือขอบเทียน อาจส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดในการพิจารณาสัญญาณ develgence ได้ เหตุเพราะราคาปิดหรือขอบเทียนของแต่ละ TF ไม่ได้มีค่า Fix คงที่ที่ตายตัว(เป็นข้อมูลเชิงคุณภาพ) ซึ่งมีผลทำให้ระดับราคา ณ บริเวณขอบเทียนหรือราคาปิดแตกต่างกันไปในแต่ละ TFแต่ในขณะเดียวกัน หากเราใช้จุดต่ำสุดหรือจุดสูงสุดของราคา มาพิจารณาจะจะเห็นได้ชัดว่า ณ ตำแหน่ง Swing High - Low ดังกล่าวราคา จะ Fix คงที่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลเชิงปริมาณที่เราจะนำมาใช้ในการวิเคราะห์สัญญาณ Divergence นั่นเอง

หมายเหตุ : รายละเอียดและตัวอย่างมีอธิบายในคลิปวิดีโอยูทูป ซึ่งมีการยกตัวอย่างเนื้อหาบางบทจากใน หนังสือ Elliott Wave : Limited Edition เล่ม 3 ( My 108 Questions and Answer on Elliott Wave )



คำถามที่ 2 :จะทราบได้อย่างไรว่าสัญญาณ Divergence (ไดเวอร์เจนท์) ที่ปรากฏ จะส่งผลให้ราคาเกิดการพักตัวหรือเกิดการกลับตัว ?

คำตอบ : เราจำเป็นต้องทราบคุณสมบัติของสถานะคลื่นเอลียตเวฟ ( Elliott Wave ) เสียก่อน ก่อนที่จะตีความและพิจารณาสัญญาณ Divergence เหล่านั้น ว่าราคาจะเกิดการพักตัวหรือเกิดการปรับตัว
หากเราไม่ทราบคุณสมบัติของสถานะ คลื่นเอลียตเวฟ ( Elliott Wave ) แล้วตีความหมายว่าราคาจะเกิดการกลับตัวหรือพักตัวนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

หมายเหตุ : รายละเอียดและตัวอย่างมีอธิบายในคลิปวิดีโอยูทูป ซึ่งมีการยกตัวอย่างเนื้อหาบางบทจากใน หนังสือ Elliott Wave : Limited Edition เล่ม 3 ( My 108 Questions and Answer on Elliott Wave )



คำถามที่ 3 : สอน Elliott Wave นับคลื่นเอลเลียต กราฟทองคำ ( Gold Spot ) ?


วิดีโอยูทูป สอน Elliott Wave วิเคราะห์ทองคำ
และตอบคำถามเรื่อง Divergence | ถามมาเถิด.. จะเกิดผล Ep.5

เป็นการแชร์มุมมอง สอน Elliott wave ของกราฟทองคำ โครงสร้างในภาพใหญ่และโครงสร้างในภาพกลาง ว่าราคานั้นมีโอกาสเกิดการเคลื่อนที่ในทิศทางใดได้บ้าง

จากรูปโครงสร้างในภาพใหญ่ทองคำมีโอกาสเคลื่อนที่ในบริบทดังต่อไปนี้ (ดูรูปจากแผนผัง และศึกษารายละเอียดที่ได้ที่คลิปยูทูป)



- บริบท Trend

1. Impulse wave : ซึ่งส่วนตัวจะให้น้ำหนักการวิเคราะห์กับกรณีนี้มากที่สุด เหตุเพราะโครงสร้างของกราฟทองคำเข้าสู่เงื่อนไขและกฎเกณฑ์การเคลื่อนที่ในรูปแบบ Impulse wave มากกว่ารูปแบบอื่น


2.Motive ( Non Standard Correction Small x wave )(Rare Case) : กรณีนี้ให้น้ำหนักการวิเคราะห์ที่น้อย เหตุเพราะโครงสร้างหลักๆเข้าสู่เงื่อนไขการเคลื่อนที่ในรูปแบบของ impulse Wave , และที่สำคัญกรณีนี้ราคาจำเป็นต้องฟอร์มตัวใช้เวลานานเพื่อก่อตัวโครงสร้าง x Wave



- บริบท Sideway

Standard Correction wave (Rare Case) : หากราคาเคลื่อนที่เข้าสู่กรณีนี้ นั่นหมายความว่าทองคำโครงสร้างในภาพใหญ่ไม่ได้เคลื่อนที่ในบริบทเทรน แต่ชุดที่เคลื่อนที่ในบริบทเทรนในปัจจุบันอาจเป็นเพียงส่วนใดส่วนหนึ่งของโครงสร้าง Side Way
หมายเหตุ : รายละเอียดและตัวอย่างมีอธิบายในคลิปวิดีโอยูทูป + มีคำถามแบบฝึกหัดท้ายคลิป



แผนผังการวิเคราะห์สถานะ คลื่นเอลเลียต ( Elliott Wave ) Gold Spot



รายละเอียดมีอธิบายสรุปใน VDO Youtube นี้ (แนะนำศึกษาจากหนังสือ Elliott Wave ผลงานเขียนของผม ทั้ง 4 เล่มก็จะทำให้เข้าใจเนื้อหาใน VDO และบทความนี้ได้มากยิ่งขึ้น)


Link รายละเอียดหนังสือ Elliott Wave : http://www.mano-wave.com/2018/02/elliott-wave-book-elliott-wave-analyst.html


รวมชุด Play list vdo คลิปศึกษาเพิ่มเติมนะครับ เผื่อเป็นแนวทางในการศึกษาได้ครับ


รวม VDO ถาม -ตอบ ปัญหาคาใจ Elliott wave
https://www.youtube.com/playlist?list=PLOE0gWDdOCaAaR6fvszryNCUoA_Uvkx6N


รวม VDO Elliott wave the series (การคำนวณ Internal & External ศึกษา ep 18 เป็นต้นไป)
https://www.youtube.com/playlist?list=PLOE0gWDdOCaAoigTwg8MjX_Pqjdftrc10


รวมชุด vdo เทรดเอาม่วน บันทึกเทรดสด
https://youtube.com/playlist?list=PLOE0gWDdOCaDcjz5wqWWIk-LxHc66ku4C


รวมชุด VDO Trick True Trade
https://youtube.com/playlist?list=PLOE0gWDdOCaAOqowGoEb13JhIy50dYRSr




รักกัน ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะจ๊ะ ...
1.ไลน์แอด : @manowave หรือ คลิ๊กที่นี่ https://line.me/R/ti/p/%40cgc5381r
2.แฟนเพจ : www.facebook.com/9tiwhun
3.เว็บบล๊อก"มโนเวฟ ดอทคอม" : http://www.mano-wave.com/p/vdo-elliott-wave-elliott-wave.html

4.Youtube :ElliottWave_ByTong หรือ คลิ๊กที่นี่ https://www.youtube.com/channel/UCqfGiyp2VW-Fio7N3X4QQ9Q


X