บันทึกเทรดสดชุด 110 ตกรถแล้ว เข้าซื้อหุ้นจังหวะไหนดี ?


VDO บันทึกเทรดสดชุด 110 

แชร์เทคนิค! ตกรถแล้วเข้าซื้อหุ้นจังหวะไหนดี ?



วิเคราะห์สถานะคลื่นเอลเลียต (Elliott Wave) ฟิวเจอร์ S50Z17 ในโครงสร้าง Correction Wave ของคลื่นในภาพใหญ่เพื่อหาจังหวะเข้าเก็งกำไรหุ้น DW (Call option)







วิดีโอบันทึกการเทรดชุดนี้เป็นการแชร์มุมมองการวิเคราะห์การเทรดของ S50Z17 เพื่อหาทิศทางแนวโน้มเข้าเก็งกำไรของ DW โดยบันทึกวิดีโอทั้งหมด 4 วัน คือวันที่ 8,12,13,21 ธ.ค. 60 ความยาวเนื้อหาบรรยายในวิดีโอทั้งหมด 39 นาที

โครงสร้าง Correction Wave คลื่นเอลเลียตในภาพใหญ่ของฟิวเจอร์ S50Z17 ที่ปรากฏขึ้นนั้น เป็นการเคลื่อนที่ในรูปแบบ Side Way โดยเป็นสถานะคลื่น ที่เคลื่อนที่เพื่อลดความรุนแรงของ Trend (Impulse Wave หรือ Motive) ก่อนหน้า

ผมได้ทำการวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ Correction Wave ในภาพใหญ่ รวมทั้งสร้างสมมติฐานเงื่อนไขกรณีต่างๆที่ราคามีโอกาสเกิดขึ้นได้ในอนาคต หากทราบทิศทางการเคลื่อนที่ของสถานะคลื่นเอลเลียตที่ชัดเจนแล้วผมจะทำการเข้าเก็งกำไรระยะสั้นกับสินค้าประเภท DW หรือ Option นั่นเอง





สมมติฐานและเงื่อนไขที่ผมวิเคราะห์มี 2 กรณีดังต่อไปนี้

หมายเหตุ:ขออนุญาตนำรูปแผนการที่เคยวิเคราะห์ไว้ในอดีตมาอธิบายเป็นกรณีศึกษา (30 พ.ย.60)


1. Correction Wave ของฟิวเจอร์ S50Z17 ปรับตัวจบในรูปแบบ Contracting Triangle (Horizontal Variation)โดยคลื่น e เกิด Sub wave ย่อยในตัวมันเอง รูปแบบโครงสร้างนี้หากปรับตัวจบก็จะเป็นการมุ่งหน้าสู่ Motive Wave หรือ Impulse Wave ถัดไป


เรียน Elliott wave Set index
S50Z17 ปรับตัวจบในรูปแบบ Contracting Triangle (Horizontal Variation)





2. Correction Wave ของฟิวเจอร์ S50Z17 ปรับตัวยังไม่จบ โดยปรับตัวในรูปแบบ Correction Flat ที่กำลังทำรีบาวด์คลื่น Impulse Wave c ของคลื่น B ในรูปแบบ Irregular Flat โดย c นั้น คลื่นที่ในลักษณะคลื่นห้าขยาย (Impulse Wave)


สอน Elliott wave Set 50
 S50Z17 ปรับตัวยังไม่จบ โดยปรับตัวในรูปแบบ Correction Flat





Step การวิเคราะห์ >>>


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.60 ตลาดได้เกิดลักษณะ Completely Retracement ยืนยันการจบของชุด Correction Wave (ทั้ง 2 กรณีสมมติฐานข้างต้น) ผมจึงทำการวางแผนการเข้าซื้อ DW ในวันที่ 8 ธ.ค.60 โดยอิงหลักการวิเคราะห์ของสมมติฐานทั้ง 2 กรณีดังกล่าว ซึ่งทั้ง 2 กรณีนั้นสนับสนุนการเคลื่อนที่ในทิศทางขาขึ้น ผมจึงตัดสินใจที่จะเลือกสินค้าประเภท Call Option ของ DW ในการเทรดนั่นเอง



พิจารณาจังหวะในการเข้าซื้อ >>>


โดยการ Zoom สถานะคลื่นย่อยของคลื่นเอลเลียต (Elliott Wave )ในโครงสร้างเล็กและเช็คสถานะ Gap ที่เกิดขึ้นกับกราฟ S50Z17 ว่าเป็นสถานะใด จากการพิจารณาเบื้องต้นพบว่าเป็นสถานะ Breakaway Gap จึงตัดสินใจหาจังหวะเข้าซื้อหุ้น(DW)จากสัญญาณดังกล่าว





สรุปเข้าซื้อพิจารณาจากปัจจัยดังต่อไปนี้ >>>


1.เกิดลักษณะ Completely Retracement ยืนยันการจบของชุด Correction Wave

2.Zoom สถานะคลื่นย่อย

3.เช็คสถานะ Gap

4.กำหนดกลยุทธ์เพื่อหาจุดเข้าซื้อที่ได้เปรียบ (เข้าซื้อ ณ จุดขาย)




ข้อเสียจากการเทรดครั้งนี้ >>>


1.อ้าอิงสินค้าในการเทรดผิดประเภท

2.ราคาเคลื่อนที่ครบคลื่นย่อย ไม่ทันสังเกตขายไม่ทันจึงทำให้โดนการลากลงของราคา




ลองศึกษา VDO บันทึกการเทรดสดชุดที่ 110 นี้ได้ครับ จะได้เข้าใจและเห็นมุมมองการวิเคราะห์จากสถานการณ์ตลาดจริงที่ชัดเจนมากขึ้น เห็นข้อผิดพลาดจากการวิเคราะห์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับผม หวังว่า VDO ชุดนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนักลงทุนได้ไม่มากก็น้อยนะครับ






หากศึกษา VDO บันทึกเทรดสดชุด 110 จบแล้วแนะนำลองทำแบบฝึกหัดคำถามท้าย VDO ดังต่อไปนี้

1. จงสร้างเงื่อนไขการเคลื่อนที่ของราคาในแต่ละกรณีสมมติฐาน(2 สมมติฐานข้างต้น) ว่าหากราคาเคลื่อนที่เกิน ณ อัตราส่วนเท่าใด จะส่งผลให้กรณีใดผิดเงื่อนไขการวิเคราะห์ เพราะเหตุอะไรจงอธิบาย

2. จงวางแผนจุด Cutloss จาก ณ ระดับราคาที่ผมพิจารณาเข้าซื้อ ว่าจุด Cutloss ควรอยู่ระดับราคาเท่าไหร่ เพราะเหตุใด (ให้วิเคราะห์ที่กราฟฟิวเจอร์)

3. หากราคาปรับตัวในกรณีสมมติฐานข้อที่ 1 จริง การเคลื่อนที่ของราคาถัดไปคือสถานะคลื่นใด

4. หากราคาปรับตัวในกรณีสมมติฐานข้อที่ 2 จริง การเคลื่อนที่ของราคาถัดไปคือสถานะคลื่นใด








ประชาสัมพันธ์คอร์ส เรียน Elliott Wave (Workshop) 


วันเสาร์ที่ 3 ก.พ. 61 ผมไปสอนให้ฟรีเหมือนเดิม เผยแพร่ความรู้เป็นวิทยาทานฟรี ผู้เข้าสัมมนามีค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าเอกสารและอาหารเท่านั้น สนใจรายละเอียดติดต่อคุณจอย ตามภาพโฆษณาด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ ด่วน! ครั้งนี้รับน้อย 200 ท่านเท่านั้น

หมายเหตุ : รับเฉพาะผู้ที่มีพื้นฐานแล้วเท่านั้นนะ ถ้าไม่มั่นใจว่าตนเองมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเรียนคอร์สนี้หรือไม่ ลองประเมินความรู้จากแบบฝึกหัดนับคลื่นหุ้นและ VDO ที่ผมเตรียมไว้ให้ดังต่อไปนี้


1. คลิป VDO บันทึกเทรดสด (ชุดที่ 72)

Click >> https://www.youtube.com/watch?v=OHcd_Ir8v-A


2. คลิปอธิบายความมโนของนักลงทุน

Click >> https://www.youtube.com/watch?v=qP5S-apVUbE


3. แบบฝึกหัดนับคลื่นหุ้น ชุดที่ 1-4 (Update 1/11/60) 

Click >> http://www.mano-wave.com/p/basic-elliott-wave-examination-art-1.html




คอร์สเรียน Elliott Wave ฟรี
สัมมนา Workshop Elliott Wave




-โต่งเต่ง-
22 ธ.ค.60


X