บันทึกเทรดสดชุด 109 จะรุ่งหรือร่วงต้องตามดู !


สอนเล่นหุ้นเก็งกำไร ด้วยเทคนิคการนับคลื่น Elliott Wave 

สไตล์โต่ง-เต่ง ชุดที่ 109 หุ้น Spvi / Tcj-w2 / Tmill




สอนเล่นหุ้นเก็งกำไร



VDO บันทึกการเทรดชุดนี้เป็น VDO ที่อธิบายถึงวิธีการวิเคราะห์สถานะคลื่น Elliott Wave ของหุ้น Spvi / Tcj-w2 / Tmill ใน Loop Cycle เล็กเพื่อหาจังหวะเล่นหุ้นเก็งกำไร อธิบายจุดเข้าซื้อ จุดขายออก รวมทั้งข้อผิดพลาดต่างๆจากการเทรดเมื่อวันที่ 2 -3 พ.ย. 60 และสรุปผลการวิเคราะห์ วันที่ 9 พ.ย. 60









 เตรียมตัวการเทรดหุ้น(หลังไมค์) ที่ไม่ได้อธิบายใน VDO 




หมายเหตุ : บทความนี้ผมขออนุญาตไม่นำกราฟจริงของหุ้นแต่ละตัวมาทำการนับคลื่นเอลเลียตนะครับ เพราะเกรงจะไม่เหมาะสมเข้าข่ายการชี้แนะ แต่ผู้อ่านสามารถทำความเข้าใจจากเนื้อหาที่ผมอธิบายทีละลำดับ รวมทั้งรูปภาพประกอบ และทบทวนเนื้อหาทั้งหมดจาก VDO บันทึกการเทรดชุดที่ 109 ได้ครับ
หากศึกษาแล้วไม่เข้าใจจุดไหนสอบถามได้เลยนะครับ




1. หุ้น Spvi วิเคราะห์ก่อนการเข้าซื้อ 



พิจารณาทรงกราฟหุ้นจากโครงสร้าง Elliott Wave ใน TF Day สิ่งสำคัญที่ผมสังเกตเห็นคือลักษณะการเคลื่อนที่ของชุดคลื่นดังกล่าว คือเคลื่นที่ด้วยรูปแบบ Motive Wave โดย TF ใหญ่เกิดลักษณะ Breakaway Gap ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นสถานะ Elliott Wave คลื่นที่ 4 และเกิดสัญญาณการพักตัวเพื่อไปต่อ (Hidden Bullish) ตามเทคนิคข้อสังเกตการนับคลื่น Elliott Wave อย่างง่ายสไสต์โต่งเต่ง รวมทั้งเข้าเงื่อนไขตามสูตรการวิเคราะห์ในระบบเทรดแบบรันเทรนด์อีกด้วย (จาก หนังสือ Elliott Wave เล่นหุ้อย่างไร ไม่มโน Limited Edition บทที่ 27 และ บทที่ 31 ) 

หลังจากนั้นพิจารณา Zoom วิเคราะห์สถานะคลื่นเล็ก ที่ TF 120 / 60 / 30 นาที ตามลำดับ สิ่งที่น่าสนใจคือ เกิดลักษณะ Breakaway Gap ขั้นซ้ำในสถานะคลื่นย่อย โดยพิจารณาได้ว่าเป็นแนวรับสำคัญ และได้ทำการสร้างสมมติฐานเงื่อนไขการวิเคราะห์ ว่าชุดคลื่นที่กำลังจะเคลื่อนที่ขึ้นนั้น มีโอกาสจะคลื่นที่ในรูปแบบ Impulse Wave หรือคลื่น B ของ Correction Flat เป็นต้น



จุดสังเกตเพิ่มเติม 


TF Day หากพิจารณาชุดคลื่นปัจจุบัน (1.10-ปัจจุบัน) มีโอการสูงที่จะเคลื่อนที่ในรูปแบบ Non Standard Correction ประเภท Small X Wave โดยชุดคลื่นดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นสถานะของ Impulse Cycle ใหญ่ หรือส่วนของ Motive Wave คลื่น B Correction Flat ก็เป็นไปได้ ซึ่งต้องสร้างเงื่อนไขการวิเคราะห์ จากอัตราส่วนทางทฤษฎีเพื่อกำหนดขอบเขตสมมติฐานการวิเคราะห์ ในสถานะโครงสร้างคลื่นใหญ่ด้วย



สอนนับคลื่น Elliott Wave


2. หุ้น Tcj - w2 วิเคราะห์ก่อนการเข้าซื้อ 



(อธิบายเฉพาะบันทึกการเทรดวันที่ 2) พิจารณาจาก TF Day โครงสร้างใหญ่ว่าน่าจะเป็นสถานะ Impulse Wave หรือคลื่น B ของ Correction Flat ประเภท Strong B (Irregular Flat) โดยกำหนดจุดยืนยันเงื่อนไขของทั้ง 2 กรณีดังกล่าวจากฐานคลื่น 2 เป็นจุดพิจารณาในการ Cut Loss หากราคาหลุด ฐานคลื่น 2 จะให้นำหนักในการวิเคราะห์ว่าเป็น คลื่น c ของรูปแบบ Irregular Flat ซึ่งไม่ใช่กรณีที่เป็น Impulse Wave นั่นเอง


พิจารณา TF 60 นาทีเพื่อหาจุดเข้าซื้อโดยดูจากสัญญาณการเคลื่อนที่ครบสถานะคลื่น ซึ่งชุดคลื่นดังกล่าว อาจจะเป็นคลื่น c (ในกรณีที่เป็น Impulse Wave แล้วย่อ Correction) หรืออาจจะเป็น คลื่น 1 หรือ 3 ขาลง (ในกรณีที่เป็น Irregular Flat ปรับลงคลื่น C) ซึ่งทั้ง 2 กรณีต้องใช้ฐานคลื่น 2 เป็นจุดช่วยยืนยันสมมติฐาน




เรียน Elliott Wave เพื่อวิเคราะห์หุ้นเก็งกำไร




3. หุ้น Tmill วิเคราะห์ก่อนการเข้าซื้อ 



พิจารณาจากชุดคลื่นที่เคลื่อนที่ในลักษณะของ Trend โดยสังเกตเห็น Breakaway Gap เป็น Key หลักในการพิจารณาหาจุดเข้าซื้อ โดย Gap ที่ปรากฎในสถานะ Trend นั้นย่อมมีโมเมนตั้มในทิศทางขึ้นมากกว่าขาลง (Trend ในที่นี้อาจจะเป็นได้ทั้ง Motive Wave หรือ Impulse Wave ก็ได้) จึงเป็นเหตุผลที่ผมทำการเข้าซื้อหุ้นตัวนี้



สอนเล่นหุ้นเก็งกำไร





จะสังเกตได้ว่าหุ้นทั้ง 3 ตัวจากโครงสร้าง Elliott Wave ในภาพใหญ่ที่ผมทำการวิเคราะห์เข้าซื้อนั้น จะเป็นหุ้นในกลุ่มของชุดคลื่นประเภท Trend ซึ่งอาจจะเป็น Impulse Wave หรือ Motive Waveโดยหาจังหวะเข้าซื้อเมื่อชุดคลื่นย่อยปรับตัวหรือเข้าสู่สถานะ Correction Wave หรือ Concept ที่เรียกว่า "Counter เทรนเล็ก เพื่อ Follow เทรนใหญ่" เพื่อหาจังหวะเข้าซื้อที่ดีที่สุดตามอุดมคติของผมที่เรียกว่า "เข้าซื้อ ณ จุดขาย" นั่นเอง




สัมมนาคอร์ส เรียน Elliott wave สอน Elliott Wave เชิงลึก ผมไปสอนให้ฟรี เผยแพร่ความรู้เป็นวิทยาทานฟรี ! วันที่ 16 ธ.ค. 60  ใครสนใจลองศึกษารายละเอียดที่ลิ้งค์นี้ได้นะครับ ... ใครสมัครแล้ว ให้ศึกษาบทความใน Web Blog  รวมทั้ง VDO Youtube ของผมเพื่อเป็นการปูพื้นฐานก่อนงานสัมมนาจริงนะครับ แล้วพบกันครับ


รายละเอียดคอร์สสัมมนา และประเมินความรู้ตนเองว่าเหมาะสมกับคอร์สเรียนนี้หรือไม่ คลิ๊ก

>>> http://www.mano-wave.com/2017/11/elliott-wave-2.html



- โต่งเต่ง -
10 พ.ย. 60



X